• :
  • :
Chào mừng kỉ niệm 10 năm thành lập trường Tiểu học Thúy Lĩnh (28/1/2013 - 28/1/2023)
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường TH Thúy Lĩnh tổ chức giao lưu thư viện, lan tỏa văn hóa đọc năm học 2022 - 2023

Chiều ngày 28/11/2022, trường Tiểu học Thúy Lĩnh và trường Tiểu học Trần Phú đã tổ chức Chương trình “Giao lưu thư viện” tại thư viện thân thiện của trường Tiểu học Thúy Lĩnh. Đây là hoạt động thiết thực góp phần nâng cao văn hóa đọc, lan tỏa  và phát huy hoạt động của công tác thư viện trong nhà trường.

        Đến dự chương trình Giao lưu có đồng chí Đàm Thị Kim Dung - Hiệu trưởng trường TH Thúy Lĩnh, đồng chí Nguyễn Thị Kim Giang - Hiệu trưởng trường TH Trần Phú và các thầy cô trong tổ công tác thư viện và đại diện học sinh của hai nhà trường.

Mở đầu chương trình là phần giao lưu văn nghệ đầy ấn tượng và hấp dẫn của các em học sinh. Nếu tiết mục múa hát của em học sinh của trường Tiểu học Thúy Lĩnh mềm mại, dịu dàng thì các em học sinh của Tiểu học Trần Phú lại mang đến tiết mục nhảy vô cùng sôi động.

Các em học sinh với phần giao lưu giới thiệu sách

Trong chương trình giao lưu thư viện, các bạn HS trường Tiểu học Thúy Lĩnh đã giới thiệu cuốn sách Tôi đi học” của nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký. Với lời giới thiệu đầy cuốn hút, các bạn đã kể về những nghị lực phi thường của thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký vượt lên khó khăn trong cuộc sống, để lại niềm tự hào về người thầy nhân tháng tri ân thầy cô. Đội tuyên truyền sách của trường tiểu học Trần Phú cũng mang đến một câu chuyện xúc động  qua tác phẩm “ Lý Tự Trọng” của tác giả Lê Quốc Sử.

 Hoạt cảnh Giới thiệu sách qua tác phầm  “ Lý Tự Trọng” 

Hai nhà trường cũng đã trao tặng cho HS và thư viện trường những món quà đầy ý nghĩa. Các đồng chí trong Ban giám hiệu và tổ công tác thư viện của hai nhà trường cùng đi thăm quan các gian sách, khu vực trải nghiệm sáng tạo của học sinh và thư viện giáo viên, hai bên cũng đã đổi kinh nghiệm tổ chức và quản lý thư viện xuất sắc, thư viện số để lôi cuốn bạn đọc tham gia hoạt động thư viện.

  Qua buổi giao lưu các em học sinh hiểu thêm được những tấm gương đạo đức của người thầy và các anh hùng của đất nước. Mỗi tấm gương đều toát lên truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Em Phạm Hạnh An – Lớp 4A3 trường Tiểu học Thúy Lĩnh chia sẻ: “ Em rất vui khi được giao lưu với các bạn học sinh trường Tiểu học Trần Phú. Qua trò chuyện với các bạn, chúng em được làm quen với nhau, hiểu nhau nhiều hơn và chia sẻ cho nhau những cuốn sách mình yêu thích.”

Giao lưu trao tặng sách giữa hai nhà trường

Chương trình giao lưu thư viện giữa hai nhà trường đã thành công tốt đẹp. Với những hoạt động phong phú của thư viện đạt Xuất sắc cấp Thành phố, hoạt động giao lưu, lan tỏa văn hóa đọc, lan tỏa cách làm hay, hiệu quả trong công tác thư viện luôn được Ban giám hiệu trường Tiểu học Thúy Lĩnh chú trọng. Qua đó, góp phần tích cực trong việc thực hiện Chương trình GDPT 2018, bồi dưỡng năng lực, phẩm chất cho học sinh./.


Tác giả: Trần Minh Giang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Thư viện ảnh
Tài liệu
Thống kê truy cập
Hôm nay : 25
Hôm qua : 187
Tháng 04 : 2.009
Tháng trước : 6.446
Năm 2024 : 24.609
Năm trước : 51.324
Tổng số : 229.862